Thứ Năm, 20 tháng 12, 2018

8 món ngon từ ốc giác – ngon khó cưỡng

Nếu bạn là tín đồ của món ốc thì không thể bỏ qua bài viết 8 món ngon từ ốc giác này. Cách chế biến cực kì đơn giản.
 

Ốc giác có tác dụng gì?
 
Ốc là món ăn ưa thích của rất nhiều người đặc biệt là các bạn gái. Trong những ngày đông lạnh giá, chúng ta được quây quần bên bát ốc nóng để thưởng thức vị béo của ốc, vị cay của hành ớt, vị thơm của sả thì còn gì tuyệt vời hơn. Ốc giác vừa là thực phẩm để chế biến rát nhiều món ngon vừa để làm thuốc.
 
Theo quan niệm của y học cổ truyền thì thịt ốc có tính hàn, vị ngọt, thành phần chủ yếu là đạm, mỡ, cacbua hydrat, canxi, photpho, sắt, các sinh tố B2, PP, A... Đông y thì dùng ốc luộc để chữa vàng da, phù thũng, bệnh gan, bệnh trĩ. Từ ốc có thể chế biến thành rất nhiều món ăn tốt cho sức khỏe.

Ốc giác

 
Gợi ý 8 món ngon từ ốc giác
 
Từ ốc các tín đồ ẩm thực có thể chế biến ra rất nhiều món ăn khác nhau là ốc giác xào bơ, xào rau muống, gỏi với rất nhiều hương vị tuyệt vời.
 
1.Món ốc giác hấp
 
Món ốc giác hấp sả chế biến đơn giản nhất. Bạn chỉ cần lót một lớp sả cây đập dập dưới đáy nồi, cho ốc giác rửa sạch vào để hấp chín. Thịt ốc giác nhiều bạn chỉ cần xắt mỏng khi ăn. Món này bạn nên cuốn bánh tráng, rau sống chấm cùng với mắm gừng.
 
2. Ốc giác xào mì
 
Ốc giác xào mì là món ăn no để bạn đổi bữa thú vị. Khi ăn món này bạn có thể thưởng thức những cọng mì vàng dai,ốc sần sật, rau muống tươi xanh. Nếu muốn món ăn đậm đà hơn thì có thể chấm nước mắm pha chua ngọt.
 
3. Ốc giác xào rau muống
 
Nếu bạn đã chán ngấy những món ăn nhiều dầu mỡ thì ốc giác là sự lựa chọn lí tưởng để bạn có thể chữa ngấy. Bên cạnh đó món này cũng được chọn bởi giúp kéo dài thời gian cho bữa ăn, vừa ăn vừa lai dai, bổ sung tốt chất xơ và tốt cho người ăn kiêng.
 
4. Gỏi ốc giác
 
Gỏi ốc giác có sức hấp dẫn không thể chối từ với bạn bởi hội tụ đầy đủ các vị chua- cay – mặn – ngọt của các gia vị, thịt ốc có độ mỏng và dai vừa phải. Món này được chế biến cùng với xoài xanh, rau muống và hành tây.
 
5. Ốc giác xào sa tế
 
Vị đặc trưng của ốc giác xào sa tế là có vị cay nồng, hương thơm đặc biệt của sa tế. Tuyệt vời nhất là bạn gọi thêm 1 ổ bánh mì để ăn với phần nước sốt đậm đà, vừa ấm, vừa no bụng.
 
6. Ốc giác nấu cà ri
 
Cách chế biến món ốc nấu cà ri sẽ phức tạp hơn, nhiều hơn cả về gia vị và nguyên liệu. Khi ăn ốc giác nấu cari thì bạn sẽ cảm nhận được vị ngon ngọt của thịt ốc, vị thơm béo của cà ri, gia vị cùng  với những miếng bánh mì kèm nước sốt tuyệt hảo.
 
7. Cháo ốc giác
 
Nếu bạn thích ăn cháo ấm bụng thì đừng bỏ qua cháo ốc giác, món hội tụ đủ độ giòn của miếng thịt ốc, mùi thơm của gia vị, vị thanh thanh, mềm mịn của cháo. Món này ăn ngon nhất tại các quán Phan Thiết, Phan Rang, Nha Trang.
 
8. Ốc giác xào me
 
Ốc xào me chắc chắn là món ăn ưa thích của rất nhiều cô gái. Không ai có thể cưỡng lại những miếng thịt ốc dai giòn, vị chua chua của me, vị cay cay của ớt.
 
Ốc giác không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn rất dễ chế biến thành nhiều món ngon khác nhau. Chính vì thế ốc giác được rất nhiều người ưa thích. Các bà nội trợ hãy note ngay 8 món ngon này để đảm bảo tất cả thành viên đều yêu thích.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét